CÂU LẠC BỘ NHÀ BÁO TỰ DO

Tôn trọng và bảo vệ sự thật

CÂU GIỜ

FB Luu Gia Lạc– Tôi đề nghị các anh chuyển lời tôi đến các cấp cao hơn, cấp trên của các anh rằng hãy đưa tôi ra khỏi cái bệnh viện của các anh vì các anh không phải đang chữa trị cho bệnh nhân mà các anh đang làm nhiệm vụ theo lệnh của cấp trên các anh, ở đây sinh mạng tôi bị xâm phạm, quyền con người của tôi bị các anh tước đoạt . Các anh không còn là những bác sĩ để làm việc cứu người nữa nên tôi không thể, không cần các anh chữa trị cho tôi.

Thày giáo Đinh Đăng Định đã nói với các bác sĩ bệnh viện 30/4, cùng với các quản giáo trại giam đi theo canh giữ mình như thế.

Hiện nay người ta vẫn để thày giáo Định ở bệnh viện và có vẻ như các bác sĩ quan tâm hơn trước đây một chút, có vẻ như họ vẫn đang đợi, đang chờ ” ai đó ” , hay chờ một mệnh lệnh nào đó từ cấp trên chăng ? Rất có thể sự thay đổi trạng thái này xuất phát từ sự kiên quyết của thày Định và của công luận, trong đó có những động thái kêu gọi chính quyền Hà Nội trả tự do cho tù nhân lương tâm này của các đại diện ngoại giao quốc tế tại Việt Nam.

Có vẻ như họ đang câu giờ và nghe ngóng động tĩnh.

***

‘Chính quyền không chịu thả chồng tôi’

BBCMột nhóm đại sứ các nước phương Tây ở Việt Nam đã viết thư cho các nhà lãnh đạo nước này yêu cầu thả nhà hoạt động dân chủ Đinh Đăng Định hiện đang bị ung thư giai đoạn cuối, hãng tin Mỹ AP cho biết.

Mở bằng chương trình nghe nhìn khác

Ông Định trước đây là giáo viên Hóa ở Đắk Nông hiện đang thụ án sáu năm tù về tội ‘Tuyên truyền chống Nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật hình sự. Đến nay ông đã thụ án được hai năm hai tháng.

Trao đổi với BBC, bà Đặng Thị Dinh, vợ ông Định, cho biết ông Định đã được vô hóa chất hai lần nhưng đến lần thứ ba vừa qua ông không chịu vì không được xem bệnh án.

Bà cho biết mỗi lần hóa trị thì trại giam đưa ông xuống Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện và hóa trị chiều hôm trước xong thì hôm sau đưa ông về lại trại giam An Phước ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Sau ca phẫu thuật, ông Định đã bị cắt gần 3/4 dạ dày. Hiện tại ông vẫn đi lại được bình thường.

Tuy nhiên, ông phải tuân theo chế độ ăn uống đặc biệt nên gia đình có gửi tiền vào nhà giam nhờ nấu ăn riêng cho ông với chế độ khác với các tù nhân khác.

Ngoài ra các chi phí điều trị và thuốc men thì ‘trại giam chịu’ nên gia đình không phải lo, bà Dinh cho biết.

“Khi biết chồng tôi bị ung thư, tôi đã làm đơn xin miễn (thi hành án) gửi đi khắp nơi, đến cả chủ tịch nước nhưng chẳng thấy ai trả lời cả,” bà nói.

“Chỉ có bên trại giam nhận được đơn họ trả lời ngay,” bà nói thêm, “Họ nói thụ án chưa đủ 1/3 thời gian vì lúc làm đơn còn vài ngày nữa là được 1/3 thời gian.”

Về lá thư của các nước phương Tây yêu cầu thả chồng bà, bà Dinh nói bà có biết nhưng ‘chính quyền vẫn cứ yên lặng thôi’.

Filed under: Chính Trị-Xã Hội,

Leave a Reply

Twitter

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát

[a film by André Menras Hồ Cương Quyết] Đây là một phim tài liệu về cuộc đời hàng ngày của anh chị em ngư dân miền Trung (Bình Châu và Lý Sơn).

