CÂU LẠC BỘ NHÀ BÁO TỰ DO

Tôn trọng và bảo vệ sự thật

THƯ KIẾN NGHỊ GỬI ĐẠI SỨ HOA KỲ VẦ LIÊN MINH CHÂU ÂU (LẦN 2)

Kính gởi: – Ngài Đại sứ Hoa Kỳ

Đồng kính gởi: – Quý Ngài Đại sứ Liên Minh Châu Âu

Đồng kính gởi: – Ủy Ban Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ

Về việc nhà cầm quyền Việt Nam liên tục bắt giữ người trái pháp luật, tước đoạt quyền tự do tôn giáo của công dân

(gửi lần thứ 2, có bổ sung sự kiện mới ngày 19/6/2011)

Tôi là Tạ Phong Tần, sinh ngày 15 tháng 9 năm 1968, quốc tịch: Việt Nam

Hiện tạm trú tại số nhà 84D Trần Quốc Toản, phường 8, quận 3, Sài Gòn, Việt Nam.

Điện thoại liên lạc: (84) 168 270 5857; Email: tan.taphong@gmail.com

Nghề nghiệp hiện nay: Nhà Báo Tự Do.

 

Kính Thưa Quý Ngài Đại sứ!

Từ năm 2007 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam đã nhiều lần bắt giữ tôi trái pháp luật. Tôi đã gởi đơn khiếu nại đến cơ quan Công an cấp quận, cấp thành phố, Viện kiểm sát nhân dân cấp quận, cấp thành phố để tố cáo nhân viên công lực nhà nước Việt Nam đã có hành vi xâm phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể, quyền bất khả xâm phạm về nơi ở, quyền tự do đi lại của tôi, nhưng suốt 2 năm dài không cơ quan có trách nhiệm nào giải quyết. Từ lâu, nhà nước Việt Nam không còn là nơi để người dân như tôi tin tưởng vào khả năng bảo vệ pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, mà là nơi dung dưỡng, bao che và đào tạo một lực lượng chuyên sử dụng bạo lực để khủng bố và cướp tài sản công dân, mức độ ngày càng tăng cường và ngang ngược.

Như thư ngày 13/6/2011 tôi đã trình rõ với Quý Ngài Đại sứ, từ đầu năm 2011 đến nay, nhà cầm quyền Việt Nam đã 5 lần dùng lực lượng Công an (an ninh thành phố, công an phường, công an quận, dân phòng) bao vây nhà bắt và giữ tôi trái pháp luật nhiều giờ liền tại trụ sở công an phường 8, quận 3; trong đó có 4 lần nhằm cản trở tôi đến nhà thờ Kỳ Đồng dự thánh lễ, nay tôi xin phép không lặp lại để tránh sự dài dòng làm mất thời giờ của Quý Ngài.

Tôi bổ sung thêm sự việc ngày 19/6/2011 như sau:

Người nhà nước bao vây quanh nhà, ngồi ám ở bức tường Viện Pasteur. Tên ngồi ghế nhựa đỏ là Đỗ Minh Thành

Chúa nhật, ngày 19/6/2011, tôi chuẩn bị đi lễ ở nhà thờ Giáo Xứ Mẹ Hằng Cứu Giúp (38 Kỳ Đồng, quận 3) như thường lệ. Đúng 8 giờ kém 15 phút tôi ra mở cửa nhà thì phát hiện phía ngoài cửa đã bị ai đó làm cho tôi không cách gì kéo cửa lên để ra khỏi nhà được. Vì vậy, tôi không thể đến dự lễ chúa nhật ở nhà thờ.

Nhà 84D Trần Quốc Toản được thiết kế kiên cố kín đáo, cửa sắt loại cuốn kéo xuống thì sát mặt nền nhà bằng gạch bông, kín như có bức tường sắt che ngang, không có cửa sổ, trong nhà dù cho có đập phá, gào thét như thế nào thì bên ngoài cũng không thể nghe được, nhà chỉ có một lối thoát duy nhất ra đường Trần Quốc Toản. Như vậy, nếu tôi không đẩy cửa lên được thì không có cách gì kêu cứu. Tôi xin trình Quý Ngài hình ảnh cửa nhà tôi ở bị “kẻ gian” cột bằng dây kẽm nhốt tôi và các cháu bên trong ngày 8/3/2010 và ngày 11/3/2010 (xin xem ở link:http://taphongtan.wordpress.com/2010/09/03/2087/).

Tôi đã gọi điện thoại báo cho chủ nhà là chị Dương Thị Tân (57/31 Phạm Ngọc Thạch, quận 3). Đến hơn 10 giờ, chị Tân báo cho tôi biết là trước cửa nhà và xung quanh nhà có khoảng 20 tên đàn ông, thanh niên gồm: Công an phường (áo xanh), dân phòng (áo ghi), an ninh (thuộc CA TPHCM) mặc thường phục (chị Tân biết mặt), xe 4 bánh kiểu 113. Tất cả đám người này dùngbạo lực cản trở chị Tân dựng xe máy ngay trước nhà của chị, đuổi chị đi chổ khác, không cho chị đến mở cửa nhà 84D Trần Quốc Toản. Hàng xóm báo tin cho tôi biết, bọn “người nhà nước” này dùng dây kẽm cột vào hai khoen cửa phía ngoài và cũng đuổi hết những người hàng xóm không cho họ đến gần nhà 84D. Tôi xin đính kèm trình Quý Ngài hình ảnh “người nhà nước” ngồi bao vây đối diện trước nhà tôi (phía bức tường Viện Pasteur).

Kính Thưa Quý Ngài Đại sứ!

Hành vi cột cửa nhà dân khi biết rõ trong nhà đang có người ở là hành vi hết sức độc ác, man rợ của nhà cầm quyền Việt Nam (thông qua lũ tay sai) đối với công dân lương thiện. Không những chà đạp lên quyền tự do đi lại, quyền tự do tôn giáo của tôi mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng tôi nếu trong nhà bị chập điện, cháy nổ, hoặc bị đột quỵ. Đây là hành vi cố ý gián tiếp giết người một cách công khai, xem thường pháp luật và tính mạng người dân.

Tôi kính mong Quý Ngài Đại sứ có biện pháp giúp đỡ tôi, buộc nhà cầm quyền VN tôn trọng quyền con người, quyền tự do tôn giáo tại các Công ước quốc tế, Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền mà họ đã ký kết; chấm dứt ngay hành vi khủng bố công dân vô tội một cách phi nhân tính đối với tôi.

Tôi chân thành cảm ơn mọi sự ủng hộ, quan tâm và chia sẻ!

Sài Gòn, ngày 20/06/2011

Tạ Phong Tần

Theo blog Sự thật và Công lý

Filed under: Chính Trị-Xã Hội, Pháp Lý-Công Lý,

Leave a comment

Hoàng Sa Việt Nam: Nỗi đau mất mát

[a film by André Menras Hồ Cương Quyết] Đây là một phim tài liệu về cuộc đời hàng ngày của anh chị em ngư dân miền Trung (Bình Châu và Lý Sơn).